Giật mình với nghề mới – “NGHỀ GIÁM ĐỊNH THỔ CẨM”

Một ngày đẹp trời, thổ cẩm Mela cùng với các bạn làm trong các lĩnh vực kinh doanh khác nhau cùng tề tựu tại quán cà phê để chia sẻ và hỗ trợ nhau trong kinh doanh. Sau một hồi nói chuyện thì dường như các bạn chợt nhớ ra một điều gì đó rất quan trọng, quay sang mình và hỏi: “Em có sử dụng chiếc ví này, không biết có phải là thổ cẩm hay không. Em rất thích chiếc ví này, chị em giúp dùm em nhé”. Cô ấy lấy từ trong giỏ ra một chiếc ví màu đỏ hơi sờn – chắc có lẽ dùng đã lâu đưa cho mình.

Nhận từ tay cô ấy chiếc ví và mình bảo với cô ấy đây chính là thổ cẩm. Liền sau đó thì một cô bạn khác cũng vội lục trong túi xách của mình cũng là một chiếc ví đựng tiền và bảo “Xem dùm em với”. Đến lúc này mình vừa bật cười vừa nói khi đã nhận ra chiếc ví này chính là chiếc ví làm bằng thổ cẩm và nói: “Ngày hôm nay thật là thú vị, xem ra hôm nay Thổ Cẩm Mela còn có thêm nghề mới – đó là nghề GIÁM ĐỊNH THỔ CẨM”.

Thổ cẩm ngày nay không hề xa rời với cuộc sống thường nhật của chúng ta

Sau khi các cô gái nhà mình biết được những vật dụng họ yêu thích sử dụng bao nhiêu năm, đến bây giờ mới khẳng định được là chúng làm bằng thổ cẩm thì rất vui mừng, như đã gỡ bỏ được một nỗi lo gì đó. Thu được những nét mặt ấy vào trong mắt, tôi đã hỏi vì sao lại có vẻ mặt như thế thì các cô thổ lộ rằng rất thích xài loại chất liệu này, nhưng đều là do vô tình mua được, lại không biết chính xác là chất liệu gì nên không thể mua cái khác thay thế mà bỏ cái này đi mặc dù cũng đã khá cũ.

Mà thổ cẩm còn có thể là như thế này

Ngày hôm đó Tôi rất vui, không chỉ vui vì bán được sản phẩm cho các cô gái này. Mà vui vì phát hiện ra rằng thổ cẩm rất được ưa chuộng, nhưng chẳng qua còn có quá nhiều người chưa thật sự biết và thật sự hiểu về nó mà thôi. Thật thú vị làm sao khi phát hiện ra có nhiều người sử dụng thổ cẩm mà không biết.

Một câu nói đùa về nghề “giám định thổ cẩm” như có như không đã khiến tôi giật mình nhìn nhận lại vấn đề. Mọi người xung quanh khi biết Tôi bắt đầu kinh doanh lĩnh vực này đều nói với Tôi rằng những người trong nước họ sẽ không dùng thổ cẩm đâu, chỉ có thể là những người nước ngoài thôi, như vậy thì việc kinh doanh này là không khả thi, vâng vâng và vâng vâng.

thậm chí là như thế này….

Mặc cho những lời nói đó cứ ra rả bên tai, Tôi vẫn duy trì niềm tin yêu của mình. Nhưng thú thật nó có phần ảnh hưởng đến tôi, câu nói đó cũng khiến Tôi mơ hồ suy nghĩ. Nhưng nay thì Tôi có thể gỡ bỏ được tâm kết đó rồi, ở trong lĩnh vực này càng lâu, bây giờ thì tôi đã hiểu. Hóa ra không phải là như thế, không chỉ riêng Tôi xài thổ cẩm, bạn tôi cũng dùng, những người xung quanh tôi đều dùng và đều yêu thích, chẳng qua chỉ là họ vô tình không nhận ra mà thôi.

Và Tôi đã biết vấn đề hiện giờ của mình là gì. Tôi đang đi trên con đường đó, giúp người khác nhận dạng được thổ cẩm, thấy được cái hay, cái đẹp của thổ cẩm và điều quan trọng hơn là thổ cẩm không chỉ để mua về trưng bày cho có chứ không xài – một quan điểm mà hầu hết người Việt hiện giờ đang liên tưởng đến mỗi khi nghe đến 2 từ “THỔ CẨM”.

 

Leave a Reply

