Giới thiệu

Giới thiệu

Chào mừng bạn đến với Thổ Cẩm Mela

– Thổ Cẩm Mela được lập ra nhằm chia sẻ những thông tin Thông Tin, Tư Vấn và Chia Sẻ những vấn đề liên quan về những dân tộc anh em trên đất nước Việt Nam nói chung và những sản phẩm làm bằng tay như Thổ Cẩm nói riêng.

– Mục tiêu của “Thổ Cẩm Mela”: Giúp mang càng nhiều thông tin liên quan đến đời sống, phong tục, tập quán cũng như những sản phẩm của các dân tộc anh em trên khắp vùng miền của đất nước Việt Nam được biết đến một cách rộng rãi.

– Bằng Công nghệ Internet marketing Online: Thổ Cẩm Mela mong muốn truyền tải đến với thế giới bên ngoài đang bận rộn với những công nghệ, những thiết bị máy móc tối tân hiện đại về một thế giới vẫn còn tương đối sơ khai và dựa vào sức người cùng với những đôi bàn tay khéo léo là chính. Với tốc độ và mức độ phổ biến của Internet hiện nay thì chúng tôi tin đây là con đường nhanh và hiệu quả nhất đưa thông tin, sản phẩm vùng cao đến đồng bằng và quốc tế.

– Mục tiêu của “Thổ Cẩm Mela”: Giúp các bạn sở hữu được những sản phẩm của sự sáng tạo, sự khéo léo, sự tinh tế một cách dễ dàng và thuận tiện nhất. Và đây cũng là điều mà khi đến với lĩnh vực này khiến chúng tôi chật vật rất nhiều, chỉ vì tác giả của những sản phẩm này là những người chỉ thích sống ở những vùng núi cao, ít tiếp cận với công nghệ và đến được với họ là những đoạn “trèo đèo lội suối”.

– Hy vọng của “Thổ Cẩm Mela”: Một điều khiến chúng tôi càng quyết tâm và tâm huyết với Thổ cẩm này vì chúng tôi phát hiện ra một số lượng lớn các dân tộc đã không còn dệt vải và làm ra những sản phẩm thổ cẩm. Có thể nói thổ cẩm đối với những dân tộc đó hiện nay chỉ còn là những “truyền thuyết”.

– Với thời gian dài đến với Thổ cẩm, chúng tôi đã phát hiện ra được 2 trạng thái đối lập nhau:

Về phía những nghệ nhân tạo ra thổ cẩm: những sản phẩm của họ dệt ra rất ít vì để tạo ra được một tấm vải thổ cẩm đúng với bản chất của nó là rất kỳ công và cần phải tốn nhiều thời gian cũng như công sức. Có những sản phẩm họ phải tốn 1 năm mới hoàn thành được. Nhưng kinh tế từ sản phẩm đó của họ không cải thiện được đời sống của họ và việc phổ biến cũng như đưa sản phẩm này ra thị trường là điểm hạn chế khi môi sinh của họ thuộc diện “lạc hậu”.

Về phía người tiêu dùng: Ngay cả là người Việt Nam, sống trên lãnh thổ Việt Nam thì hai từ “Thổ cẩm” đôi khi cũng đã làm khó họ và hầu như họ không biết phải làm gì với những sản phẩm đó. Nhưng ngược lại thì Thổ cẩm đối với người nước ngoài là những sản phẩm được “săn lùng” và rất được ưa thích vì đơn giản một điều đó là những sản phẩm làm bằng tay, những “handmade” tuyệt vời mang hơi thở của thiên nhiên.

Chính vì những điều đó mà “Thổ Cẩm Mela” muốn xóa đi những rảo cản đó, kéo khoảng cách giữa hiện đại và truyền thống. Làm cầu nối để Thổ cẩm phổ biến hơn, gần gũi với đời sống hơn và giúp mọi người có thể hiểu, yêu mến Thổ Cẩm hơn. Mang nét văn hóa và đặc trưng của Việt Nam đến với thế giới. Đây là cách để cứu lấy một ngành, một nghề, một nét văn hóa truyền thống, một nét đặc trưng rất riêng mà không phải nơi nào, quốc gia nào cũng có được.

Tôi chia sẻ những niềm vui, cuộc sống, và những điều tốt đẹp!

CAM KẾT CHIA SẺ GIÁ TRỊ CHO CỘNG ĐỒNG!

——————————–

By: Lê Thị Anh Thư

0919.39 79 80

Email: thulta0406@gmail.com

Leave a comment